THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 14
Số lượt truy cập: 9949207
QUẢNG CÁO
GIỚI THIỆU SÁCH THÁNG 01/ 2024 NHỮNG QUY TẮC VÀNG CỦA CUỘC SỐNG Tác giả: Lại Thế Luyện 4/28/2024 8:31:09 AM
Trong cuộc sống, mỗi chúng ta luôn phải đương đầu với biết bao nhiêu thử thách, âu lo, những bất trắc và cả những chuyện không mong muốn xảy đến mỗi ngày. Từ những năm tháng dài của đời mình, có khi nào bạn cảm thấy cuộc sống của mình chất chứa phiền muộn? Hoặc cũng có khi, cuộc sống của bạn chất chứa bao cơ hội, bao may mắn, thuận lợi, nhưng bỗng một ngày, tai ương ập đến, bạn bất chợt nhận thấy cuộc sống quanh mình trở nên xám màu? Công việc của bạn chẳng mấy tiến triển, thậm chí bế tắc? Hướng đi cuộc đời bạn trở nên mờ tối? Mối quan hệ giữa bạn và người khác chẳng còn được tốt đẹp như bạn mong muốn? Bạn hoài nghi về ý nghĩa cuộc sống của chính mình? Và ngay cả khi cuộc sống của bạn là những tháng ngày phẳng lặng trôi đều đều, nhàm chán, chẳng có gì thay đổi đáng kể, có khi nào bạn băn khoăn về một cách sống sao cho mình có thể sống một cách cao thượng hơn, hạnh phúc hơn?

Liệu cuộc sống là những chuỗi ngày nặng nề, vô nghĩa, liên tục đến rồi đi, từ ngày này sang ngày nọ, tháng này sang tháng nọ, năm này sang năm nọ? Hay cuộc sống là chuyến hành trình mà trong đó, chúng ta được trải nghiệm, học hỏi rất nhiều điều có ý nghĩa, hữu ích, thú vị khác nhau… từ khi chúng ta bắt đầu có trí khôn cho đến ngày nhắm mắt xuôi tay? Và phải chăng, có rất nhiều câu hỏi tương tự những câu hỏi vừa rồi mà bạn không ngừng tự đặt ra cho mình?

Để giúp bạn đọc giải tỏa bớt những nặng nề, lo toan của cuộc sống thường ngày, buổi giới thiệu sách hôm nay tôi sẽ mang đến cho bạn đọc cuốn sách “ Những quy tắc vàng của cuộc sống” của tác giả Lại Thế Luyện do nhà xuất bản Trẻ ấn hành năm 2008.

Bạn đọc thân mến !

Tập sách“ Những quy tắc vàng của cuộc sống” chứa đựng những câu chuyện, tâm sự của nhiều người, ở khắp nơi, ở nhiều cảnh ngộ khác nhau nhưng tất cả đều có chung một khát vọng sống một cuộc sống cao thượng hơn, hạnh phúc hơn! Chính điểm chung này đã cô đúc nên nội dung của tập sách.

 Lật giở từng trang sách, bạn đọc sẽ bắt gặp những mẫu chuyện hay và lý thú. Một trong những câu chuyện hay đó là câu chuyện vượt lên số phậm của bạn Mary. Bạn ấy có khuôn mặt rất dễ thương nhưng do chân bị dị dạng nên hàng xóm và những bạn đồng trang lứa đều quay mặt đi nên bạn ấy buồn khổ, tự ti, mặc cảm. Cha mẹ của Mary thương con quá rồi gửi con đến học ở trường khuyết tật. Năm 13 tuổi, Mary may mắn trải qua một cuộc phẫu thuật thành công. Mary trở lại bình thường và được chuyển sang học ở trường phổ thông với những học sinh bình thường. Em luôn nghĩ về các bạn ở trường cũ của mình và thấy thương các bạn ấy quá. Emchowtj nảy ra ý tưởng, cần phải làm một điều gì đó để giúp những bạn chẳng may rơi vào hoàn cảnh ấy… Nổ lực không ngừng trong học tập, Mary tốt nghiệp Đaị học và trở thành phóng viên đài truyền hình. Mary luôn quan tâm đến những chương trình giúp đỡ trẻ em khuyết tật.Thông qua những chương trình truyền hình cô tham gia, xã hội cũng ngày càng biết quan tâm hơn đến trẻ em khuyết tật. Mary đã rất hạnh phúc vì đã góp sức mình giúp đỡ rất nhiều trẻ em còn kém may mắn hơn mình. Cuối câu chuyện này, tác giả gửi đến bạn đọc một thông điệp: Số phận bất hạnh có thể đè bẹp ta, khiến suốt đời ta trở nên kẻ vô dụng.Thế nhưng, số phận bất hạnh cũng có thể là cơ hội tuyệt vời cho ta, để ta càng thêm cố gắng sống vì những mục đích cao cả hơn bình thường rất nhiều lần. Những công việc ấy sẽ nâng cao cuộc đời chúng ta lên.

Với 150 trang sách chứa đựng nội dung 29 câu chuyện và thông điệp từng câu chuyện gửi đến, bạn đọc sẽ được giải tỏa phần nào băn khoăn của mình về những kiến thức trong cuộc sống. Băn khoăn đi tìm câu trả lời cho những câu hỏi đó, tức là bạn đã tự đúc kết cho mình những quy tắc sống quý giá! Những quy tắc ấy chứa đựng thái độ ứng xử của chúng ta đối với cuộc sống, đối với người khác và đối với chính bản thân mình! Chắc chắn rằng, cuộc sống của chúng ta không phải là chuỗi ngày trôi qua nặng nề, buồn bã một cách vô định. Cuộc sống có rất nhiều lĩnh vực tiên phong phú khác nhau. Mỗi lĩnh vực luôn chứa đựng những quy tắc vàng riêng của nó. Chúng ta có thể sống và dần dần trải nghiệm, khám phá và đúc kết nên những quy tắc vàng vốn có của cuộc sống! Nói cách khác câu trả lời sẽ đến từ chính cuộc sống của mỗi người.

Hy vọng “Những quy tắc vàng của cuộc sống” sẽ có tác dụng khơi nguồn cảm hứng, giúp mọi người chúng ta cùng chung tay góp sức, để tạo nên một cuộc sống hài hòa, đáng yêu và giàu ý nghĩa hơn! Và sau khi đọc xong tập sách, đến lượt bạn, bạn sẽ là người tiếp tục tự đúc kết nên những quy tắc vàng trong hành trình bất tận của đời mình!

Hẹn gặp lại các bạn trong buổi giới thiệu sách lần sau.

TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Cao Tý-0911374146
Nguyễn Cao Tý-0911374146
Bùi Công Luân-0948553186
Bùi Công Luân-0948553186
Võ Như Huấn-0846824620
Võ Như Huấn-0846824620
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS MAI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3961707 - Email: thcs_maithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com