THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 12
Số lượt truy cập: 9949207
QUẢNG CÁO
BÀI PHÁT THANH MĂNG NON THÁNG 11/2023 4/20/2024 10:40:40 PM
Xin chào các bạn! Đây là chương trình phát thanh măng non tháng 11 năm học 2023 - 2024 của Liên đội trường THCS Mai Thủy.
20-11-2018.jpg

MN Rất vui được gặp lại quý vị thính giả, các thầy cô giáo và các bạn trong chương trình phát thanh măng non hôm nay. Lời đầu tiên, cho phép  MN  xin được gửi lời chúc sức khỏe, lời chào thân ái đến tất cả quý vị và các bạn!

"Con đò mộc mái đầu sương

Mãi theo ta khắp muôn phương vạn ngày,

Khúc sông ấy vẫn còn đây,

Thầy đưa tiếp những đò đầy sang sông."

          Các bạn có biết những câu thơ trên nói về ai không? Vâng, đó là những vần thơ môc mạc đầy cảm xúc nói về người thầy, người cô vô vàn kính yêu của chúng ta. Chỉ còn mấy ngày nữa thôi là đến ngày 20-11, ngày mà không ai trong số chúng ta không  khỏi lâng lâng những cảm xúc từ sâu thẳm trái tim mình!

Trong chuyên mục phát thanh măng non hôm nay, sau phần điểm tin của Liên đội,   MN  sẽ cùng các bạn gửi lời tri ân đến các thầy cô giáo kính yêu của mình nhé!

            Ngày Hội nhà giáo Việt Nam sắp đến rồi cũng là lúc kết thúc những ngày tháng 10 với biết bao hoạt động sôi nổi và bổ ích, nhiều chi đội đã cố gắng đáng kể trong các phong trào tự học, tự rèn luyện và các phong trào hoạt động của đội đề ra. Điều đáng chú ý hơn cảc là nề nếp đọc sách, truy bài 15 phút đầu giờ được thực hiện nghiêm túc và có hiệu qủa, toàn liên đội đã thực hiện tốt các nội quy quy định của nhà trường và của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh  .

Hiện tượng học sinh nghỉ học không có lí do đã không còn, mỗi đội viên đã tự khép mình vào khuôn khổ, đến trường đồng phục quần áo gọn gàng và thực hiện đúng nghi thức đội, cho đến nay phong trào  “Sạch trường, đẹp lớp” được 100% đội viên hưởng ứng nhiệt tình, liên đội làm tốt công tác lao động vệ sinh chăm sóc các bồn hoa cây cảnh, giữ cho khuôn viên trường lớp xanh – sạch -đẹp.

Với chủ điểm “Chăm ngoan học giỏi, ươm ước mơ xanh”, các bạn đội viên đã thực sự hăng say, tích cực học tập để xứng đáng là những con ngoan, trò giỏi, chủ nhân tương lai của đất nước, đó là bông hoa điểm 10 của các đội viên trong Liên đội: tiêu biểủ như bạn  Thùy Trang, Thùy Chi 9A, Thanh Thanh Thục Uyên 9B, bạn Thảo Nguyên, Quỳnh Chi, Minh Phương Phương Linh 9C. Anh Nhân Diễm Quỳnh Hà Vy 8A; Hữu Đạt Ánh Tuyết 8B; Nguyên Sơn Thanh Bình 7A, Bảo Linh 7B Cẩm Tú 6A bảo Trân++ 6B...và nhiều bạn khác nữa. Liên đội rất tự hào về ngôi trường Mai Thủy thân yêu và các bạn!

            Quý thính giả, các bậc phụ huynh và các bạn  thân mến!

Ngày nào em bé cỏn con

Bây giờ em đã lớn khôn thế này

Công cha áo mẹ chữ thầy

Làm sao cho bõ những ngày ước ao”.

Có lẽ mỗi chúng ta, nếu ai là những học sinh đã từng được cắp sách đến trường, chắc hẳn không ai không nhớ đến ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, bởi đây là một ngày trọng đại và mang nhiều ý nghĩa đặc biệt  - ngày để toàn xã hội hướng về các thầy cô- những người lái đò thầm lặng- những người ươm mầm xanh cho đất nước mai sau. Như cố thủ tướng Phạm Văn Đồng đã từng nói:  “Nghề dạy học là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy người. Họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu thầm lặng tỏa hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời”.

            Đúng thế, Nghề dạy học là một nghề cao quý, một nghề rất đỗi tự hào. Với chúng em không có gì có thể sánh bằng công lao to lớn của thầy cô trong sự nghiệp trồng người. Dòng đời của thầy cô thanh bạch như những nốt nhạc trầm - luôn thánh thót và vang xa mãi mãi dù ngoài kia có biết bao cám dỗ trắng, đen. Thời gian thấm thoắt trôi, những mùa xuân mới rồi sẽ lại về, bao nỗi lo toan, bộn bề của cuộc sống đời thường cũng đã kịp lấy đi tuổi xuân và sức lực của thầy cô để rồi hạnh phúc khi hoa của đất đã kết thành trái ngọt, và sự nổ lực, tình yêu nghề lại cứ thế được bồi đắp, lớn dần theo năm tháng. Bao nhiêu thế hệ học trò đi qua, mái tóc thầy cô cũng đã nhuốm màu, pha sương, nhưng ánh mắt thầy cô vẫn ngời sáng một niềm tin, một tình yêu đối với nghề vô bờ bến. Đó phải chăng là sự hy sinh, là tình yêu dành cho chúng em mà chỉ có những Nhà giáo như thầy cô mới có thể làm được.

 Thời gian dù mãi dần trôi
Con thuyền tri thức suốt đời thầy mang
Lật từng cuốn vở sang trang
Đong đầy ký ức muôn vàn niềm yêu
Nhớ thầy cô những sớm chiều
Tận tâm chỉ dạy những điều sáng soi
Cho em vững bước vào đời
Tương lai trí tuệ rạng ngời mai sau

            Nhân kỉ niệm 41 năm ngày hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp đến, chúng em xin trân trọng gửi đến các thầy giáo, cô giáo - những người đã và đang chắp cánh ước mơ cho bao thế hệ học trò lời tri ân sâu sắc! Hướng về thầy cô với tấm lòng thành kính! Những học trò hôm qua và những học trò hôm nay luôn khắc ghi trong lòng đạo lý : “Uống nước nhớ nguồn, tôn sư trọng đạo” Chúng em xin hứa sẽ cố gắng vươn lên, không ngừng học tập, rèn luyện nhiều và nhiều hơn nữa để xứng đáng với tình yêu thương và sự dạy dỗ của thầy cô. Những bông hoa điểm 10, những bó hoa tươi thắm và cả những lời tri ân hôm nay là món quà mà chúng em muốn gửi tặng thầy cô. Thầy cô ơi, hãy luôn vui vẽ, hạnh phúc và luôn có nhiều sức khỏe để tiếp tục sự nghiệp “trồng người”cao quý nhé ! Chúng em yêu thầy cô!

            Và bài  bài hát “ Bài học đầu tiên” một sáng tác của nhạc sĩ Trương Xuân Mẫn là lời kết cho chương trình phát thanh măng non hôm nay. Xin chào tạm biệt và hẹn gặp lại các bạn trong chương trình phát thanh măng non lần sau nhé!

                                                             CLB PHÁT THANH MĂNG NON
TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Cao Tý-0911374146
Nguyễn Cao Tý-0911374146
Bùi Công Luân-0948553186
Bùi Công Luân-0948553186
Võ Như Huấn-0846824620
Võ Như Huấn-0846824620
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS MAI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3961707 - Email: thcs_maithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com