THỐNG KÊ TRUY CẬP
Số người đang online: 21
Số lượt truy cập: 9949207
QUẢNG CÁO
CHƯƠNG TRÌNH PHÁT THANH MĂNG NON LIÊN ĐỘI THCS MAI THỦY THÁNG 2/2024 4/20/2024 10:48:06 PM
Đây là chương trình phát thanh măng non của liên đội THCS Mai Thủy. Chương trình hôm nay do BCH Liên đội thực hiện. Rất vui được gặp lại quí thính giả, các bậc phụ huynh cùng các bạn trong chương trình phát thanh măng non đầu tiên của học kì II, chương trình phát thanh mừng Xuân mới Giáp thìn, và chào mừng kỉ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng cộng sản Việt Nam (03/02/1930-03/02/2023)

DCHCM 2.JPG

Kính thưa quí vị và các bạn!

Nhân kỉ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng CSVN chương trình xin gửi đến quí vị và các bạn bài viết: Giới thiệu ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam 3-2-1930

Cuối thế kỷ XIX, sau khi bình định xong Việt Nam, thực dân Pháp bắt tay thực thi các chính sách thực dân hà khắc, biến nước ta từ một nước phong kiến độc lập trở thành một nước thuộc địa nửa phong kiến.

Sự thống trị tàn bạo của thực dân Pháp đã làm cho mâu thuẫn dân tộc diễn ra hết sức gay gắt, hàng loạt phong trào yêu nước theo các khuynh hướng khác nhau liên tiếp nổ ra nhằm giải quyết mâu thuẫn chủ yếu đó. Tiêu biểu là phong trào Cần Vương do vua Hàm Nghi và Tôn Thất Thuyết khởi xướng; phong trào Đông Du của Phan Bội Châu; phong trào cải cách của Phan Chu Trinh, khởi nghĩa Yên Thế do Hoàng Hoa Thám lãnh đạo...Các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc tuy diễn ra quyết liệt, song cuối cùng đều bị thất bại, vì thiếu một đường lối cứu nước đúng đắn, thiếu một tổ chức lãnh đạo có khả năng tập hợp sức mạnh của toàn dân tộc.

Trong bối cảnh đó, ngày 05/06/1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã rời Tổ quốc ra đi tìm con đường cứu nước giải phóng dân tộc. Năm 1920 Nguyễn Tất Thành- Nguyễn Ái Quốc đã đến với chủ nghĩa Mác- Lê nin; đây không chỉ là bước ngoặt đối với cuộc đời hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc, mà còn là bước ngoặt của cách mạng Việt Nam. Lý luận của chủ nghĩa Mác-Lê nin đã soi rọi cho Nguyễn Ái Quốc: Muốn cứu nước và giải phóng dân tộc thì trước hết phải có “Đảng cách mệnh” để “trong thì vận động và tổ chức dân chúng, ngoài thì liên lạc với dân tộc bị áp bức và vô sản giai cấp mọi nơi”. Từ nhận thức đó Nguyễn Ái Quốc ra sức chuẩn bị mọi mặt cho việc thành lập một chính đảng vô sản ở Việt Nam, Người từng bước truyền bá có hệ thống chủ nghĩa Mác-Lê nin vào trong nước, đưa phong trào công nhân chuyển dần từ trình độ tự phát lên tự giác; đưa phong trào yêu nước chuyển dần sang lập trường cộng sản.

Tháng 3-1929, Chi bộ Cộng sản đầu tiên được thành lập ở số nhà 5D, Hàm Long, Hà Nội. Ngày 1-5-1929, tại Đại hội toàn quốc của Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên ở Hương Cảng, đoàn đại biểu Bắc Kỳ đưa ra đề nghị thành lập Đảng Cộng sản. Đề nghị dó không được chấp nhận, trở về nước, ngày 17-6-1929, những đảng viên trong Chi bộ Cộng sản 5D Hàm Long đã tuyên bố thành lập Đông Dương Cộng sản Đảng. Ngày 25-7-1929 An Nam Cộng sản Đảng được thành lập ở Nam Kỳ. Tháng 9-1929 Đông Dương Cộng sản Liên đoàn được thành lập ở Trung Kỳ.

Từ ngày 3 đến 7-2-1930, Hội nghị hợp nhất ba tổ chức Cộng sản họp tại Cửu Long (Hương Cảng, Trung Quốc) dưới sự chủ trì của Nguyễn Ái Quốc. Hội nghị nhất trí thành lập đảng thống nhất, lấy tên là Đảng Cộng sản Việt Nam, thông qua Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt, Chương trình tóm tắt và Điều lệ vắn tắt của Đảng. Ngày 3 tháng 2 năm 1930 trở thành Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam - Đó là một mốc lớn đánh dấu bước ngoặt trọng đại trong lịch sử cách mạng Việt Nam, chấm dứt cuộc khủng hoảng về đường lối cứu nước kéo dài mấy chục năm. Trong Chánh cương vắn tắt, Sách lược vắn tắt do Nguyễn Ái Quốc khởi thảo, được Hội nghị thành lập Đảng thông qua đã xác định cách mạng Việt Nam phải tiến hành cách mạng giải phóng dân tộc tiến lên chủ nghĩa xã hội. Độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội là con đường cách mạng duy nhất đúng để thực hiện mục tiêu giải phóng dân tộc, giải phóng giai cấp, giải phóng xã hội, giải phóng con người. Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam với Cương lĩnh, đường lối cách mạng đúng đắn chứng tỏ giai cấp công nhân Việt Nam đã trưởng thành, đủ sức lãnh đạo cách mạng.

Sự ra đời của Đảng Cộng sản Việt Nam gắn liền với tên tuổi của Nguyễn Ái Quốc-Hồ Chí Minh, Người sáng lập và rèn luyện Đảng ta.

86 năm xây dựng và trưởng thành, lấy chủ nghĩa Mác - Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, Đảng đã lãnh đạo nhân dân ta giương cao ngọn cờ độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vượt qua muôn vàn khó khăn, thử thách, làm nên những thành tựu vĩ đại. Đó là:

- Thắng lợi của Cách mạng Tháng Tám năm 1945 và việc thành lập Nhà nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam) đã xóa bỏ chế độ thực dân, nửa phong kiến, mở ra kỷ nguyên mới, kỷ nguyên độc lập dân tộc gắn liền với chủ nghĩa xã hội.

- Thắng lợi của các cuộc kháng chiến chống xâm lược mà đỉnh cao là chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954, đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, bảo vệ Tổ quốc, làm tròn nghĩa vụ quốc tế.

- Thắng lợi của công cuộc đổi mới, tiến hành sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế, tiếp tục đưa đất nước từng bước quá độ lên chủ nghĩa xã hội với nhận thức và tư duy mới đúng đắn, phù hợp thực tiễn Việt Nam.

Thực tiễn 86 năm qua đã khẳng định: Sự lãnh đạo đúng đắn của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Đảng Cộng sản Việt Nam thật sự là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và toàn dân tộc Việt Nam, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, của nhân dân lao động và của dân tộc.

Kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đảng, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta vô cùng tự hào vì đất nước ta có một Đảng Cộng sản kiên cường, trung thành với chủ nghĩa Mác- Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, lãnh đạo nhân dân ta đi từ thắng lợi này đến thắng lợi khác, làm nên những kỳ tích vĩ đại trong lịch sử dân tộc, đóng góp xứng đáng vào phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, vì hòa bình và tiến bộ của nhân loại.

Tự hào về Đảng quang vinh, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, mỗi đội viên  chúng ta càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình, phấn đấu học tập, tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, thực hiện tố 5 điều Bác Hồ dạy, xứng đáng là  con ngoan trò giỏi cháu ngoan Bác Hồ, trở thành người công đan có ích cho đất nước, tiếp tục con đường mà Đảng và Bác Hồ đã lựa chọn. Xây dựng đất nước Việt Nam “ Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội”.

            Kính thưa quý vị thính giả!

            Thưa các bạn  thân mến!

Tết nguyên đán đang đến là dịp để mỗi chúng ta nghỉ ngơi, đoàn tụ cùng gia đình vui chơi, giải trí đón chào năm mới, trong dịp này, đường sá càng nhiều người đi lại hơn nên việc nghiêm túc chấp hành  trật tự ATGT càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết để ta có một cái tết an lành và vui vẻ. Vì vậy  yêu cầu tất cả các bạn học sinh cần thực hiện đúng qui định của pháp pháp khi tham gia giao thông, không được đi xe lạng lách đánh võng, đi hàng đôi hàng ba, điều khiển xe máy khi chưa đủ tuổi, ngồi trên xe máy người lớn chở phải đội mủ bảo hiểm…

Ngày tết, có nhiều trò chơi lí thú hấp dẫn các bạn, tuy nhiên trong số đó lại có một số trò nghịch rất nguy hiểm, đó là tình trạng nghịch pháo và các chất nổ. Thực tế, đã có nhiều trẻ em thiệt mạng, hay mang theo mình dị tật suốt đời vì nghịch pháo. Nhận thức rõ mức độ nguy hiểm của vấn đề, nhà nước ta đã có quy định về phòng chống cháy nổ, nghiêm cấm tàng trữ, sử dụng tất cả các loại pháo và chất cháy nổ. Thực hiện tốt chủ trương này không chỉ là tuân thủ pháp luật, đó còn là cách để chúng ta tự bảo vệ mình và những người xung quanh.

Vì vậy trong thời gian nghỉ tết nhà trường yêu cầu tất cả các bạn học sinh chúng ta cần chấp hành nghiêm túc mọi nội quy của địa phương cũng như pháp luật của nhà nước  thực hiện  an toàn  vệ sinh thực phẩm, an tòan giao thông, cấm sử dụng pháo và các chát cháy nổ, Học kỳ 1 đó kết thúc, năm cũ cũng sắp khép lại, với không khí vui tươi mng Đảng mng Xuân chúc bạn đón mt cái Tết tht vui tươi và lành mạnh, sang năm mới tht nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui  hơn nữa và nht là đạt đươc thành tích tốt đep trong hc tp và rốn luyn  trong học kỳ 2 này!

Các bạn là tương lai của đất nước, sức khỏe, thành công của các bạn là vinh quang của tổ quốc, vì thế, ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng chung tay hành động vì tương lai, và gần đây nhất là hành động vì một mùa tết an toàn, vui vẻ, vì một xã hội an toàn, không tai nạn giao thông, không tai nạn do thuốc súng, pháo nổ, không sa ngã vào các tệ nạn xã hội.

Hc kì 1 đã kết thc, năm cũ cũng sắp khép lại, với không khí vui tươi mng Đảng mng Xuân chc các bạn đún mt cái Tết tht vui tươi và lành mạnh, sang năm mới tht nhiều sức khỏe và nhiều niềm vui  hơn nữa và nht là đạt đươc thành tích tớch tốt đep trong hc tp và rèn luyn  trong học kì 2 này !


TÌM KIẾM


Hỗ trợ trực tuyến
Nguyễn Cao Tý-0911374146
Nguyễn Cao Tý-0911374146
Bùi Công Luân-0948553186
Bùi Công Luân-0948553186
Võ Như Huấn-0846824620
Võ Như Huấn-0846824620
ĐĂNG NHẬP

Tên đăng nhập
Mật khẩu
HÌNH ẢNH
LIÊN KẾT WEBSITE


TRƯỜNG THCS MAI THỦY - HUYỆN LỆ THỦY - TỈNH QUẢNG BÌNH
Điện thoại: 0232.3961707 - Email: thcs_maithuy@lethuy.edu.vn
Developed by Phạm Xuân Cường. Tel: 0912.037911 - Mail: cuonggiaoduc@gmail.com